Thành phố tại Đức phù hợp dành cho du học

Đối với các bạn có ước mơ du học Đức thì việc lực chọn thành phố đến là vô cùng quan trọng. Chúng ta hãy cùng dạo vòng quanh khám phá những thành phố xinh đẹp lộng lẫy  ở Đức nhé!

Dưới đây là liệt kê những thành phố tại Đức đáng được lựa chọn cho quyết định du học.

1. München

1
München là thủ phủ của tiểu bang Bayern và một trong những trung tâm Kinh tế, Giao thông và Văn hóa quan trọng nhất của Cộng hòa liên bang Đức.
1a
Thành phố cổ kính và phồn hoa này luôn nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ, những đại lộ lớn và đặc biệt là lễ hội bia Oktoberfest có từ gần 200 năm qua. München hiện đang xếp hạng thứ 14 trong bảng chỉ số tốt nhất cho sinh viên.
1b
Lễ hội bia Oktoberfest có từ gần 200 năm qua.Tại München có 03 trường lớn là TUM (Technische Universität München), LMU và Hochschule München. Cả 02 trường Uni đều là Elite Uni của Đức, với bằng cấp được công nhận thuộc hàng bậc nhất của Đức. Hochschule München là Hochschule to thứ 02 của Đức sau Köln. Các bạn học tập ở đây ngoài bằng cấp cực kỳ giá trị thì cơ hội kiếm việc làm để hỗ trợ cho chuyện học như HIWI, Werkstudent rất nhiều, tiền lương khá cao, qua đó ngoài chuyện “đủ sống” ra các bạn còn có kinh nghiệm làm việc, một phần rất quan trọng trong công việc để sau này xin việc làm.
1c
TUM (Technische Uuniversität München).
1e

1f

2. Berlin
2a
Berlin là một trung tâm Chính trị, Văn hóa, Khoa học quan trọng của châu Âu.
2b
Berlin còn là điểm đến du lịch nổi tiếng, là thành phố tốt nhất cho sinh viên và là cái nôi của top 03 trường đại học hàng đầu ở Đức.

Berlin là Trung tâm Chính trị, Văn hóa, Khoa học quan trọng của châu Âu. Đô thị lớn này là một điểm nút giao thông và một trong những thành phố thu hút được nhiều khách du lịch nhất của lục địa này. Nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, nhà hát và viện bảo tàng tại Berlin có danh tiếng quốc tế.
2c
Khung cảnh đẹp lộng lẫy nơi thủ đô Berlin như một cung điện khiến người nhìn ngẩn ngơ.
2d
Thủ đô của Đức là một điểm đến du lịch nổi tiếng và là thành phố của sinh viên đa dạng nhiều cơ hội trải nghiệm. Hiện đang đứng thứ 16 trong bảng chỉ số thành phố tốt nhất cho sinh viên và là cái nôi của các trường đại học hàng đầu ở Đức.
2e
Freie Universität Berlin.
2f
Thư viện của Freie Universität Berlin.
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Phòng thực hành phẫu thuật ởFreie Universität Berlin.
2h
Humboldt-Universität zu Berlin. Đây là một trong những trường nằm trong top đại học hàng đầu ở Đức.

3. Hamburg
3a
Hamburg là thủ đô của Truyền thông, thành phố Thương mại Quốc tế và cũng là trung tâm Thương mại, Văn hoá của phía Bắc nước Đức, trung tâm của vùng đô thị Hamburg.

Hamburg chiếm vị trí thứ 03 trong bảng xếp hạng các trường đại học lớn nhất nước Đức. Kèm theo đó còn là hình ảnh của một thủ đô của truyền thông với những nhà quảng cáo chuyên nghiệp của tương lai, những tài năng báo chí đang phát triển và những nhà chuyên gia về đa phương tiện.

Cuối cùng, Hamburg từ thời trung cổ đã là một trong những thành phố mang nhiều ý nghĩa nhất của Hội thương gia miền Bắc nước Đức (Hanse). Tương ứng với điều này chính là danh tiếng của các ngành Khoa học Kinh tế tại trường đại học ở đây.
3b

4. Achen
4a
Aachen nằm ở vị trí cực Tây nước Đức giáp ranh với biên giới Bỉ cũng như Hà Lan. Đây là nơi có lịch sử lâu đời nhất nước Đức.Trường RWTH Aachen – Đại học Kỹ Thuật Aachen thuộc bang Nordrhein-Westfalen nổi tiếng là một trường đại học xuất sắc đào tạo các ngành Khoa học Tự nhiên và Kỹ thuật.4b
Tại Aachen không có khuôn viên riêng của trường đại học, thay vào đó là các khoa và viện của trường được chia ra khắp nơi tại thành phố. Nếu có vé dành cho sinh viên (bao gồm trong phí học kỳ) thì bạn có thể đi lại với tất cả các phương tiện công cộng khi không thể đi bộ được.