Thông tin về học bổng du học của Chính phủ Úc 2013

Học bổng AusAid


Chương trình học bổng AusAid của chính phủ Úc bao gồm các học bổng toàn phần như học bổng phát triển Úc (ADS) hay học bổng lãnh đạo (ALA). Học bổng AusAid dành cho hệ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và cả các khóa học nghề và đào tạo kĩ năng. Ứng viên được nhận học bổng sẽ theo học tại các trường đại học Úc và các học viện thuộc TAFE.
Hạn nộp hồ sơ: 31/3/2013. Nếu bạn đã lỡ học bổng này năm nay thì cũng đến lúc chuẩn bị cho học bổng này năm tới rồi đấy.

hoc bong du hoc uc

Học bổng nghiên cứu quốc tế hệ sau đại học (IPRS)

Chương trình học bổng toàn phần IPRS dành cho những sinh viên quốc tế theo đuổi nghiên và làm việc với những nhà nghiên cứu hàng đầu tại Úc. Học bổng IPRS có giá trị trong vòng 2 năm với hệ thạc sĩ và 3 năm với hệ tiến sĩ. Từ năm 2011, những ứng viên nhận được học bổng IPRS sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng Australian Postgraduate Award. Hàng năm có khoảng 330 học bổng IPRS được trao cho các sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới với tổng giá trị học bổng lên đến 20 triệu đô.
Nộp hồ sơ trực tiếp tại trường đại học bạn muốn xin học bổng hoặc liên hệ Higher Education Providers (HEPs).

Danh sách các trường được nhận học bổng của IPRS:

·        Rmit University – Melbourne
·        Australian Catholic University
·        Monash University
·        Curtin University
·        Sydney University
·        Victoria University
·        Western Australia University
·        Edith Cowan University
·        James Cook University

 Mỗi trường sẽ có thời hạn nộp hồ sơ khác nhau, thông thường rơi vào khoảng tháng 7 đến tháng 10 hàng năm.
 

Học bổng Endeavour Executive

Học bổng Endeavour Executive mang đến cơ hội phát triển bản thân một cách chuyên nghiệp cho những cá nhân có thành tích cao trong kinh doanh, các ngành công nghiệp, giáo dục hoặc các tổ chức chính phủ. Học bổng bao gồm học phí 1-4 tháng học tập tại Úc với giá trị 18.500 đô la Úc và phí sinh hoạt, bảo hiểm và đi lại lên đến 11.000 đô la Úc.
Không có yêu cầu cụ thể về điểm số và chứng chỉ tiếng Anh cho học bổng. Học bổng Endeavour Awards sẽ nhận hồ sơ vào tháng 4/3013. Bạn nên thường xuyên truy cập trang web chính thức của học bổng để được nhận những thông tin mới nhất.
Học bổng hệ sau đại học Endeavour Postgraduate
Endeavour Postgraduate Awards là học bổng toàn phần hệ thạc sĩ và tiến sĩ, có thời hạn 2 đến 3 năm rưỡi dành cho sinh viên quốc tế muốn tham gia các chương trình học tại Úc, hoặc nghiên cứu chuyên sâu một lĩnh vực. Tổng giá trị học bổng cho hệ thạc sĩ là 118.500 đô la Úc, hệ tiến sĩ là 228.500 đô la Úc, đã bao gồm phí sinh hoạt, chi phí đi lại, bảo hiểm và học phí.
Học bổng Endeavour Postgraduaate sẽ nhận hồ sơ từ tháng 4 năm 2013 đến tháng 6/2013. Thông tin chi tiết học bổng xem tại đây.


Học bổng lãnh đạo ALA Fellowships


ALA Fellowships là một học bổng ngắn hạn của chính phủ trong chương trình học bổng AusAid, dành cho những nhà lãnh đạo mong muốn được làm việc trong môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp tại Úc. Học bổng không mang tính học thuật lý thuyết mà là một khóa học ngắn hạn chính phủ Úc mang lại cho các cá nhân thuộc về một tổ chức ở các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Học bổng ALA Fellowships là một học bổng toàn phần bao gồm toàn bộ chi phí khóa học, sinh hoạt phí có giá trị lớn nhất lên đến 35.000 đô. Học bổng sẽ bắt đầu nhận đơn vào 13/5 và kết thúc vào 19/6/2013.

Nguồn: Internet

Thanh Phương tổng hợp